ห้องครัวควรทำ 7 ข้อ ไม่งั้นเก็บเงินไม่อยู่

"ความเชื่อห้องครัว" ย้ำว่าบทความนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นโปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ ห้องครัวเป็นหัวใจหลักของบ้าน และยังเป็นหัวใจหลักของการเงินอีกด้วย! การจัดระเบียบห้องครัวให้ดีจะส่งผลดีต่อการเงินของคุณอย่างไม่น่าเชื่อ มาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง

 

"ห้องครัวควรทำ 7 ข้อ" สิ้นปีนี้เตรียมรับทรัพย์กันรัวๆ!  ใครกำลังวางแผนรีโนเวทบ้านหรือจัดฮวงจุ้ยห้องครัวเตรียมรับปีใหม่ ยกมือขึ้น!  บทความนี้มีคำแนะนำเด็ด ๆ จาก อาจารย์ธนวัฒน์ จิรเจริญเวศน์ แห่งศาสตร์ "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" มาฝาก เพื่อให้ห้องครัวเป็นกระเพาะอาหารของบ้านที่ดึงดูดโชคลาภเงินทองและเสริมความมั่งคั่งในปีใหม่นี้

 

ห้องครัวควรทำ 7 ข้อ ไม่งั้นเก็บเงินไม่อยู่

 

1. เปิดทางทรัพย์! อย่าปล่อยให้สิ่งของกีดขวางทางเดินเข้าครัว โดยเฉพาะประตูเลื่อนที่มีเนินธรณี เพราะเปรียบเทียบทางเดินเป็นทางไหลของกระแสน้ำทรัพย์  หากน้ำไม่ไหลผ่านห้องครัวก็จะไม่มีทรัพย์กิน เฮง ๆ หน่อยนะคะกับปีใหม่นี้

2. แก้ทางเดินติดเนิน  วิธีแก้ทางเดินเข้าครัวที่มีเนินสูงง่ายนิดเดียว แค่กดสเต็ปเคาน์เตอร์ครัวต่ำลง 5 เซนติเมตร น้ำไหลลงมาแล้ว ย้อนกลับไม่ได้ แค่นี้ก็มีทรัพย์กินตลอดปีแล้วล่ะ

3. ระวังเนินอันตราย! สังเกตเคาน์เตอร์ครัวที่เปิดปิดได้ ถ้าด้านล่างมีเนินปูนตรงกับประตูหน้าบ้านระวังหนี้สิน คดีความ หุ้นส่วนขัดแย้ง  เนินอันตรายนี้ไม่ส่งผลเสียกับเนินไม้ อลูมิเนียม หรือเหล็กนะคะ

4. ไข่ = ความอุดมสมบูรณ์   เชื่อมั้ยว่าไข่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์  คนสมัยก่อนจึงมักมีไข่ใส่ตระกร้าไว้ในห้องครัวเสมอ เคล็ดลับง่าย ๆ เสริมเงินทองปีใหม่ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับบ้าน 

5. เลือกเคาน์เตอร์ให้ถูก เลือกเคาน์เตอร์ห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ย 

6. อย่าวางเตาตรงประตู  ฮวงจุ้ยไม่แนะนำให้วางตำแหน่งเตาไว้ตรงกับประตูบ้าน 

7. หลีกเลี่ยงห้องน้ำใกล้ห้องครัว ห้องน้ำเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของโชคลาภที่รั่วไหล ดังนั้น พยายามอย่าตั้งห้องน้ำไว้ใกล้ห้องครัว

 

 

สรุป : เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ใครเป็นสายมูลองนำเคล็ดลับจากบทความนี้ไปปรับใช้กับห้องครัวของตัวเองกันนะคะติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความเชื่อและสายมูได้ที่เพจปาฏิหาริย์ ขอบคุณค่ะ 

2024-09-06T09:03:38Z dg43tfdfdgfd