รู้หรือไม่ว่า มีอะไรบ้าง ห้ามทานคู่กับมะละกอ

คุณ รู้หรือไม่ว่า มีอะไรบ้าง ห้ามทานคู่กับมะละกอ ถึงแม้มะละกอจะมีประโยชน์แต่ก็มีข้อห้าม ควรห้ามกินร่วมกับอาหาร และ ผลไม้ ดังนี้ค่ะ 

มะละกอสุกห้ามทานคู่กับสิ่งเหล่านี้ 

 

1. แตงกวา

2. องุ่น

3. ผลิตภัณฑ์นม

4. อาหารทอด

5. ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว

6. มะเขือเทศ

7. อาหารรสเผ็ด

 

เพราะอะไรไปดูรายละเอียดกันค่ะ

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับแตงกว่า การทานมะละกอกับแตงกวาพร้อมกัน อาจส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ปวดท้อง และท้องเสีย สาเหตุก็คือ.. มะละกอ มีเอนไซม์ปาเปนสูง เอนไซม์นี้มีฤทธิ์ย่อยโปรตีน และในแตงกวา มีน้ำสูง

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับองุ่น การบริโภคองุ่นกับมะละกออาจทำให้เกิดความเป็นกรดและก๊าซได้ เนื่องจากองุ่นมีความเป็นกรดสูงในธรรมชาติ องุ่นที่มีความเป็นกรดสูงเมื่อรวมกับมะละกออาจทำให้เกิดกรดในกระเพาะและระคายเคืองได้

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับผลิตภัณฑ์นม การรับประทานผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม ชีส เนย หรือโยเกิร์ตกับมะละกออาจทำให้เกิดปัญหาในการย่อยอาหารและปวดท้องได้ มะละกอมีเอนไซม์ที่สามารถรบกวนการย่อยของผลิตภัณฑ์นมเหล่านี้และทำให้รู้สึกไม่สบาย

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับอาหารทอด ไม่แนะนำให้รับประทานอาหารทอด เช่น ไก่ทอด หรือเฟรนช์ฟรายส์ใส่มะละกอ เพราะอาจทำให้ระคายเคืองกระเพาะได้ อาหารทอดมีไขมันสูงและเมื่อรวมกับมะละกออาจทำให้อาหารไม่ย่อยและไม่สบายท้องได้

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว การบริโภคผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม เกรฟฟรุต หรือมะนาวกับมะละกออาจทำให้มีรสเปรี้ยวและทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารได้ มะละกอและผลไม้รสเปรี้ยวมีวิตามินซีในปริมาณสูงและอาจทำให้เกิดกรดไหลย้อน แสบร้อนกลางอก และระคายเคืองกระเพาะอาหาร

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับมะเขือเทศ การรับประทานมะเขือเทศกับมะละกออาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารได้เนื่องจากมีความเป็นกรดสูงในธรรมชาติ เมื่อมะเขือเทศและมะละกอรวมกันอาจทำให้เกิดกรดไหลย้อนและอาการเสียดท้องได้

 

ทำไมมะละกอห้ามทานคู่กับอาหารรสเผ็ด การบริโภคอาหารรสเผ็ดที่มีมะละกออาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องอืด และท้องเสีย อาหารรสเผ็ดเป็นที่รู้กันว่าทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเยื่อบุกระเพาะอาหาร และเมื่อผสมกับมะละกอ อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบายได้

 

คุณสามารถศึกษาและดูประโยชน์ของมะละกอได้ที่นี่ ขอบคุณ : ประโยชน์และสรรพคุณของมะละกอ 

ที่มาจาก 7 อาหารห้ามทานคู่กับ "มะละกอ" ส่งผลเสียต่อสุขภาพกว่าที่คิด

2024-05-06T10:39:51Z dg43tfdfdgfd