FOODPANDA รีแบรนด์ในรอบ 3 ปี เปลี่ยนแพ็กเกจสมาชิก PANDAPRO ดึงลูกค้าใหม่ด้วยจุดขาย ส่งฟรีไม่อั้น

แข่งขันกันหนักมากจริงๆ สำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ ซึ่ง foodpanda ก็เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นในตลาดนี้ที่น่าจับตามอง

โดยหากย้อนไปเมื่อปี 2564 foodpanda ได้ออกแพ็กเกจสมาชิกรายเดือน pandapro เป็นเจ้าแรกในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทยที่นำร่องบริการ subscription

นับว่าผ่านมาแล้วกว่า 3 ปี ที่ pandapro ออกสู่ตลาด ทั้งในไทย และตลาดอื่น ๆ ใน APAC พบว่ามียอดการสมัครสมาชิก pandapro ในปี 2566 เพิ่มขึ้น 14%

นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขที่น่าสนใจจากสถิติของ foodpanda คือส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่สมาชิก pandapro ได้รับนั้น มีมูลค่ามากกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับค่าสมาชิก pandapro รายเดือนที่ต้องจ่าย

ล่าสุด foodpanda ได้ปรับกลยุทธ์ pandapro ให้น่าดึงดูดและเหมาะสมกับไลฟ์ไสตล์ของลูกค้ามากขึ้น ด้วยจุดขายส่งฟรีไม่อั้น (unlimited free delivery) ให้เป็นจุดเด่นทางการตลาดในไตรมาส 3

โดย foodpanda กับสีชมพูสดใส เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคุ้นตา แต่การ revamp ครั้งนี้ ถ้ามองว่าเป็นไอดอลเกาหลี ก็ถือว่าเป็น comeback stage ดังนั้นจะมาแบบเดิม ๆ ไม่ได้ pandapro จึงถูกปรับลุคโดยเน้น 3 องค์ประกอบ หลัก คือ

1.) ปรับ pandapro จากสีชมพูเป็นสีม่วง

2.) การไล่เฉดสีจากชมพูไปม่วง แทนการใช้สีพื้น

3.) มงลงแล้วทรงพลัง

เหตุผลที่ foodpanda ปรับสีซิกเนเจอร์จากสีชมพูเป็นสีม่วงให้ pandapro เพราะไอคอนมงกุฏสีม่วงเมื่ออยู่บน app interface ของ foodpanda ก็จะโดดเด่นออกมาจากสีหลักของแอปฯ ซึ่งเป็นสีชมพู

ทำให้ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่ายขึ้นว่าร้านไหนเข้าร่วม pandapro ส่วนการไล่เฉดสีแบบ gradient แสดงให้เห็นว่า pandapro เป็นบริการจาก foodpanda เพราะยังคงสีชมพูซึ่งเป็น corporate identity ของแบรนด์ไว้อยู่ ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างภาพจำใหม่ที่โดดเด่นขึ้นให้ pandapro ด้วยสีม่วง

ส่วนแพ็กเกจสมาชิก pandapro มีสิทธิพิเศษอะไรบ้าง สำหรับสมาชิกใหม่และสมาชิกเก่า ดังนี้

สำหรับลูกค้าใหม่ ที่สมัครสมาชิกสมาชิก pandapro ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2667 รับเลยคูปองส่วนลด 40%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ มีเวลาสมัครเพียง 15 วันเท่านั้น

ถ้าไม่ทันคูปองส่วนลด 40%* ยังสามารถรับสิทธิ์ทดลองใช้ pandapro ฟรี 1 เดือน* สำหรับสมาชิกใหม่ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม – 30 กันยายน

สำหรับลูกค้า foodpanda ที่เป็นสมาชิก pandapro อยู่แล้ว จะสามารถสั่งของกินวันละกี่ออร์เดอร์ก็ได้ เพราะส่งฟรีไม่อั้น* แล้วยังได้ส่วนลด 70%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

ยังมีเซอร์ไพรส์ดีลจากบริการอื่น ๆ ของ foodpanda อีกมากมาย ทั้ง foodpanda shops บริการรับเองที่ร้าน (pick-up) และบริการรับส่งของ pandago

ทั้งนี้ *ส่งฟรีไม่จำกัดครั้ง (สูงสุด 20 บาท) เมื่อสั่งครบ 179 บาท สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และ 149 บาท สำหรับพื้นที่ในจังหวัดอื่น

2024-07-26T05:28:44Z dg43tfdfdgfd