แม่ยายไล่ออกจากบ้าน หนุ่มหอบลูกเมีย 5 ชีวิต ขึ้นรถเข็น เดินกลับบ้านกว่า 60 กม.

แม่ยายไล่ออกจากบ้าน หนุ่มหอบลูกเมีย 5 ชีวิต ขึ้นรถเข็น เดินกลับบ้านกว่า 60 กม. โชคดีเจอตำรวจใจดี ช่วยพาส่งถึงบ้าน พร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่ง

วันที่ 19 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chompoonut Chaiwan โพสต์ว่า เรื่องเล่าเช้านี้ พ่อแม่ลูกเข็นรถมาจาก รพ.หนองหาน จะกลับบ้านดงพัฒนา มีกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยงานนึงเห็นระหว่างทางเลยรับมาลงกลางทาง ขอบคุณในน้ำใจนะคะ อ้อมเห็นเลยเดินไปถามว่าจะไปไหนและประสานทาง สภ.ไชยวาน ผ่านแอดมินเพจไป สุดท้ายตำรวจก็เป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ ขอบคุณเรื่องราวดีๆ เช้านี้ค่ะ โดยมีภาพพ่อแม่ลูก 5 ชีวิต อยู่ในรถเข็นกำลังเดินเท้ากลับบ้าน

เบื้องต้นทราบว่า หลังจาก ด.ต.เลิงนารินทร์ ชาวดอน แอดมินเพจสถานีตำรวจภูธรไชยวาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ก็ได้ประสานมายังสื่อสาร สภ.ไชยวาน และชุดสายตรวจ นำโดย ร.ต.ท.สำรวจ เลห์มนตรี รอง สวป.สภ.ไชยวาน, ด.ต.ชาติชาย จีนสูงเนิน, จ.ส.ต.ฤทธิชัย สีจันดี และ ส.ต.อ.ทรงฤทธิ์ เสนาวงศ์ ก็ได้เดินทางไปส่งชาวบ้านทั้ง 5 ชีวิต ที่บ้านดงพัฒนา หมู่ 5 ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เป็นที่เรียบร้อย

ประกอบด้วย นางปวีณา ราชดี อายุ 37 ปี, นายสมศักดิ์ ราชดี สามี 3.ด.ช.ก้องจิรากร วรจักร อายุ 6 ขวบ, ด.ญ.วรัญญา ราชดี อายุ 3 ขวบ และ ด.ช.ธณัทพร ราชดี อายุ 1 ขวบ โดย ร.ต.ท.สำรวจ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้จำนวนหนึ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นายสมศักดิ์ ที่บ้านดงพัฒนา พบกับ นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยภรรยาและลูกๆ อีก 3 คน นั่งอยู่แคร่ข้างบ้าน ยังมีรถเข็นและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นอยู่เต็มรถ จึงสอบถามเรื่องราวที่ต้องหอบลูกเมียนั่งรถเข็นกลับบ้าน จาก อ.หนองหาน มายังบ้านดงพัฒนา ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร

นายสมศักดิ์ เล่าว่า ตนมีเรื่องทะเลาะกับแม่ยายเมื่อเย็นวานนี้ แม่ยายหาว่าตนและภรรยาไม่หาเงินเข้าบ้าน ซึ่งปกติตนและภรรยาจะมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและไปเก็บหน่อไม้ไปขาย แต่ช่วง 2-3 วันมานี้ ลูกสาวคนเล็กไม่สบายต้องเข้า รพ. จึงทำให้ตนไม่ได้ไปทำงาน ไปเฝ้าลูกและภรรยาก็ป่วยเป็นไข้ด้วย

เมื่อวานช่วงเย็น แม่ยายโมโหบอกว่า "มึงพาเมียและลูกกลับบ้านไชยวานเลย จะไปไหนก็ไป" ตนจึงตัดสินใจหอบลูก 3 คนนั่งรถเข็นเดินบ้านแม่ยายที่หน้า รพ.หนองหาน กลับบ้านที่ไชยวานทันที เอาลูกนั่งรถเข็นออกจากหนองหานเวลา 17.00 น. พอดีค่ำก่อนเลยนอนในศาลาริมทางแยก อ.หนองหาน

เช้าวันนี้จากนั้นก็เข็นรถมา มีคนใจดีให้ติดรถมาด้วย มาลงที่แยกหนองตูม อ.ไชยวาน กะว่าจะเข็นพาลูกเมียกลับบ้านต่อ ก็เห็นตำรวจมาช่วย ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยวาน ที่ช่วยมาส่งกลับบ้าน

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แม่ยายไล่ออกจากบ้าน หนุ่มหอบลูกเมีย 5 ชีวิต ขึ้นรถเข็น เดินกลับบ้านกว่า 60 กม.

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-19T14:28:04Z dg43tfdfdgfd