แบรนด์กระเป๋าไทย กดขี่ลูกน้อง นั่งพื้น-คลานเข่า เจ้าของโต้ ไม่จริง

เพจดังแฉ แบรนด์กระเป๋าไทย กดขี่ลูกน้อง ให้นั่งพื้น-คลานเข่า ต้องซื้อของขวัญวันเกิดให้แม่นาย แกงถุงแบ่งกันกิน เจ้าของโต้ ไม่จริง 

เพจ เจ้าคุณพระโรส ได้ออกมาโพสต์แฉแบรนด์กระเป๋าของไทยแบรนด์หนึ่ง ระบุว่า "ร้านกระเป๋าแบรนด์ไทยเจ้าดัง แบร์นเนมในติ๊กต๊อกเจ้าของสันดาน เ-ี้ยใส่ลูกน้องจนเป็นที่เล่าขานของพนักงานรุ่นสู่รุ่น มามุงค่ะ" ทั้งยังระบุพฤติกรรมเป็นข้อๆ บอกว่า

1.ลูกน้องนั่งพื้น คลานเข่าเข้าหายิ่งดี ห้ามนั่งเสมอ

2.สวัสดิการอาหารฟรี ให้ 200 ไปซื้อแกงถุงมานั่งรวมกลุ่มกันกิน

3.พนักงานในบริษัทมี 20 กว่าคน ทำแม่งเกือบทุกตำแหน่ง

4.ประกาศรับสมัครแอดมิน แต่ทำแม่งทุกอย่างสารพัด ตั้งแต่ hr บัญชี เลขา ประสานงาน ออกบูธ qc pc เป็นหมดในคนเดียว

5.บอกตัวเองแบรนด์ไทย แต่นำเข้าจากจีน (มีหลักฐานกล่อง)

6.พนักงานทุกคนต้องซื้อของขวัญเกิดให้เจ้านายทุกคน

7.ทุกคนต้องพิมพ์ ค่าาา ค้าาาา ต่อท้ายในไลน์เท่านั้น ห้าม คะ ค่ะ

8.โอทีจะนับแค่เวลา .00 เท่านั้น เกินขาด ปัดลงเท่านั้น

9.บางคนเข้ามาทำงาน 9 โมง 10 โมงลาออก

โพสต์นี้กลายเป็นไวรัลมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งทางเพจ เจ้าคุณพระโรส ก็ได้โพสต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับพนักงานที่เคยทำงานแล้วส่งเรื่องเข้ามาว่า

"หนูเคยทำงานที่บริษัท...ค่ะ ไปทำงานได้แค่ 5-6 วันเองค่ะ เพราะรับสภาพสังคมในนั้นไม่ได้เลยค่ะ เรื่องนั่งกับพื้นคือเรื่องจริงค่ะ แผนกแพ็ค แผนก QC ไม่มีโต๊ะให้นั่งค่ะ

ตอนนั้นที่หนูไปสมัครเป็นช่วงหลังๆโควิด โต๊ะพนักงานมีอยู่แค่ 6 โต๊ะ ของเจ้าของ 2 แม่เจ้าของ 1 แล้วอีก 3 โต๊ะของพนักงานแอดมิน ธุรการค่ะ ส่วนตัวหนูตอนนั้นสมัครแผนกแพ็ค แต่เขาเห็นว่าจบปริญญาตรี เลยให้ทำธุรการ คือทำทั้งหมดจริงๆค่ะ

ทั้งแยกเอกสารภาษี ทำงานเอกสารต่างๆ นับสต็อก แพ็คของ QC แบกกระสอบกระเป๋าจากชั้น 1 ขึ้น ชั้น 3 ทำหมดเลยค่ะ ที่นี่กดเงินเดือนมากๆค่ะ ให้แค่ 350 ผ่านโปรต้อง 6 เดือน

แล้วสังคมในนั้นก็ค่อนข้างแย่ หนูไปทำงานหลายวัน พนักงานเก่าๆที่อยู่ในนั้นก็ไม่เคยสอนงาน ถามอะไรเกี่ยวกับงานก็นิ่งเฉย เดินหนี หันหน้าหนี ส่วนเรื่องแกงถุงคือเรื่องจริงค่ะแม่ เขาจะซื้อแกงถุงมาแค่ 2-3 อย่าง แล้วพนักงานมีเป็นสิบๆ มีวันหนึ่งหนูเคลียร์งานช้า ข้าวเที่ยงได้กินแค่ฟักกับน้ำซุปเลยค่ะ

หนูทนได้แค่ 6 วัน จึงขอลาออกกับเขาทางไลน์ แต่ว่าลบแชทไปหมดแล้วค่ะ ที่นี่เป็นงานแรกที่หนูไปสมัครหลังเรียนจบมาในช่วงโควิด เลยคิดมาตลอดเลยค่ะแม่ ว่าทำไมคนแบบนี้มันถึงได้ดี ได้ทำมาค้าขายรวย ทั้งๆที่กดลูกน้องยิ่งกว่าอะไร จนวันนี้มันมาถึง สะใจจริงๆค่ะ 555555

เวลาลูกน้องเรียกแม่เจ้าของ จะต้องเรียกว่าคุณแม่ด้วยนะคะ ที่นี่รับสมัครพนักงานบ่อยมากค่ะ มีคนมาสัมภาษณ์ทุกวัน มาครึ่งวันออก ทำสองสามวันออกก็มีเยอะค่ะ

แล้วหนูคิดว่าสินค้าของนางไม่ได้ดี มีคุณภาพอะไรด้วยค่ะ เวลาที่ตรวจ qc ของถ้าเจอตำหนิถลอกๆ นางจะให้เอาหมึก ปากกาเมจิ ที่สีเหมือนกระเป๋ามาแต้มๆไปค่ะ"

หลังจากเป็นดราม่า ด้านเจ้าของแบรนด์ ก็ได้ออกมาตอบโต้ ใจความ คือ ปฏิเสธ เรื่องการบังคับ กดขี่ใดๆ ย่างเรื่องการนั่งพื้น บอกว่าเป็นความสมัครใจของพนักงาน จะนั่ง จะนอน ทำงานก็ได้ เพราะตัวเองก็นั่งพื้นเช่นกัน เพื่อความสะดวกในการแพ็คของ

ส่วนเรื่องซื้อของขวัญให้แม่ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะแม่อ่อนไหว อยากให้บรรยากาศการทำงานออกมาดี ถ้าพนักงานคนไหนอยากได้เงินค่าของขวัญคืนให้ทักมาได้เลย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แบรนด์กระเป๋าไทย กดขี่ลูกน้อง นั่งพื้น-คลานเข่า เจ้าของโต้ ไม่จริง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-19T09:14:20Z dg43tfdfdgfd