เปิดใจเภสัชสาว ม.5 ขอซื้อกระเป๋ายา ถามจะเอาไปทำอะไร คำตอบทำปลื้ม กินใจชาวเน็ต

เปิดใจเภสัชสาว นักเรียนม.5 ขอซื้อกระเป๋ายา ถามจะเอาไปทำอะไร ได้ยินคำตอบทำปลื้มใจ ช่วยเหลือเต็มที่ ยกกระเป๋าให้ทันที กินใจชาวเน็ต

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ย.67 ภญ.วรรณวิลัสดี กรคุณาพัทธ์ เจ้าของร้านขายยา พฤกษาเภสัช อ.วังเจ้า จ.ตาก เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังจากมีเด็กนักเรียนชั้น ม.5 บอกว่าจะเก็บเงินซื้อกระเป๋าปฐมพยาบาล เพราะอยากจะเอาไปปฎิบัติหน้าที่กู้ภัย เจ้าของร้านได้ยินคำตอบก็ปลื้มใจหนัก ช่วยเหลือเต็มที่

ภญ.วรรณวิลัสดี กล่าวว่า เย็นวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา มีน้องนักเรียนผู้หญิง 2 คนเข้ามาซื้อยาในร้าน เนื่องจากว่าเพื่อนไม่สบาย ตนก็กำลังซักประวัติอยู่และวัดความดัน และน้องที่มาเป็นเพื่อนก็ถามเรื่องกระเป๋ายา เราก็แจ้งไป เพราะว่ามันอยู่ในหลักร้อย

ซึ่งน้องก็บอกว่า “เดี๋ยวหนูจะเก็บตังมาซื้อ” ตนจึงสงสัยว่า น้องจะเอาไปทำอะไร เพราะปกติกระเป๋ายาตัวนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยงานหรือโรงเรียนใช้ ตนจึงถามน้องต่อว่า “จะเอาไปทำอะไรคะ”

ตอนแรกเข้าใจว่าจะนำไปใช้ประกอบการเรียน แต่น้องบอกว่า “เอาไปทำงาน น้องทำงานกู้ภัย” ซึ่งทันทีที่ได้ยินคำตอบของน้องนักเรียนคนนี้ ก็รู้สึกปลื้มใจมาก เพราะน้องอยู่ ม. 5 ซึ่งเป็นช่วงวัยรุ่นพอดี ด้วยความประทับใจ ตนจึงขออนุญาตน้องอัดคลิปเอาไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็อนุญาต

"น้องเล่าให้ฟังว่า อยากจะเก็บเงินซื้อกระเป๋ายาปฐมพยาบาลนี้ไปใช้ในงานกู้ภัย ปกติจะทำในช่วงของเทศกาล เราก็เลยถามน้องกลับไปว่า ทำงานกู้ภัยกลัวบ้างไหม เจ้าตัวก็ตอบมาว่า กลัวบ้าง แต่ก็อยากทำอาชีพนี้ ตอนที่เรามีชีวิตอยู่ เพราะถ้าไม่อยู่แล้ว ก็จะไม่มีโอกาสได้ทำ

ทันทีที่ได้ยินคำพูดนี้ เราก็รู้สึกปลื้มใจมาก เป็นคำพูดที่ยิ่งใหญ่มาก เด็กมีจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และทำงานกู้ภัยเป็นงานที่เสียสละมาก เราจึงตัดสินใจช่วยเหลือ โดยการให้กระเป๋ายาปฐมพยาบาลนั้นไป ซึ่งน้องก็มีท่าทีดีใจ แล้วก็ตกใจมาก เราเองก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่สิ่งที่เราให้นั้นมันจะไปช่วยชีวิตคนอีกไม่รู้กี่ชีวิต ที่น้องจะเอาไปปฎิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือคน" ภญ.วรรณวิลัสดี กล่าว

ภญ.วรรณวิลัสดี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนก็อยากจะฝากบอกทุกคนว่า อยากให้ทุกคนทำความดีไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพอะไรก็ตาม

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เปิดใจเภสัชสาว ม.5 ขอซื้อกระเป๋ายา ถามจะเอาไปทำอะไร คำตอบทำปลื้ม กินใจชาวเน็ต

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-07T09:54:29Z dg43tfdfdgfd