เทศกาลกินปลาลำตะคองจัดเต็ม! พาชมบอลลูนเฟสติวัลสร้างสีสันใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

เทศกาลกินปลาลำตะคองจัดเต็ม! พาชมบอลลูนเฟสติวัลสร้างสีสันใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 5 กันยายน นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) (สาขานครราชสีมา) กล่าวว่า หลังจากได้เข้าร่วมการ จัดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง 67 โดยมี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ประธานจัดงาน นายสมปอง รอดตุ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก (อบต..จันทึก) นายชูศักดิ์ จงงาม ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดนครราชสีมา , พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง ,นายวิฑูลย์ มุ่งปั่นกลาง กำนันตำบลจันทึก ,นายปัญญา เชื้อจันทึก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 บ้านท่างอย , คณะกรรมการจัดงาน ผู้ประกอบการ ขึ้น ระหว่าง วันที่ 1-7 กันยายน ณ บริเวณสันดอนทุ่งหญ้าริมเขื่อนลำตะคอง บ้านท่างอย หมู่ 13 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยถือว่าเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นความสำคัญ การส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จึงได้จัดมหกรรมการแสดง บอลลูน เฟสติวัล 2024 บริเวณทุ่งหญ้าบริเวณจัดงานกินปลาลำตะคอง เพื่อสร้างสีสัน ท่ามกลางไฟแสงสี เป็นจุดดึงดูดความสนใจ ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ได้พาเพื่อนฝูง ครอบครัว บุตรหลาน มาชมบอลลูนหลากสีสันสวยงามที่ลอยอยู่บนอากาศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ท่ามกลางบรรยากาศ ธรรมชาติ ดูตะวันตกน้ำในยามเย็น ท่ามกลางสิ่งแวดล้อม ที่เป็นธรรมชาติ ตื่นตาตื่นใจ

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า บริเวณทุ่งหญ้าริมเขื่อนลำตะคองจุดนี้ ถือเป็นจุดแลนด์มาร์ค จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของปากช่อง โดยวันนี้งานเทศกาลกินปลาลำตะคอง ย่างเข้าสู่วันที่ 5 ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนได้เดินทางมาท่องเที่ยว มาหาซื้อปลาสดๆ ราคาถูกกว่าท้องตลาด และพาลูกหลานมานั่งชิวๆ ชมไฟแสงสี และถ่ายภาพสวยๆกับลูกบอลลูน ซึ่งพึ่งมีในปีแรก ต้องขอขอบคุณ ททท.ที่นำสิ่งสวยงามมาให้ประชาชนได้ดูได้สัมผัส คาดว่ามีประชาชนมาเที่ยวงานวันละไม่น้อยกว่า 10,000 คน

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เทศกาลกินปลาลำตะคองจัดเต็ม! พาชมบอลลูนเฟสติวัลสร้างสีสันใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-05T05:18:58Z dg43tfdfdgfd