เตือนอุทาหรณ์ แม่ลูกเกือบถูกหมาพันธุ์ไทยขย้ำ ล้อมโดดเข้าใส่ เผยทัวร์ลงหนัก ที่บ้านเลี้ยงอเมริกันบูลลี่

เตือนอุทาหรณ์ แม่ลูกเกือบถูกหมาพันธุ์ไทยขย้ำ ล้อมโดดเข้าใส่ เผยทัวร์ลงหนัก ที่บ้านเลี้ยงอเมริกันบูลลี่ แต่รักเด็กมาก ไม่ใช่ทุกตัวที่ดุร้าย เผยวิธีเลี้ยงไม่ให้ดุ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก @kingjoeceo โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ หมาพันธุ์ไทย 2 ตัวหลุดออกจากบ้าน วิ่งเข้ามาจะกัดตัวเองและลูกที่กำลังเดินเล่นอยู่ ทั้งยังเผยอีกมุมมอง จากบ้านที่เลี้ยงอเมริกันบูลลี่พร้อมกับเด็กเล็ก หลังถูกทัวร์ลงอย่างหนัก ตั้งแต่มีข่าวหมาอเมริกันบูลลี่กัดเด็ก 18 ปีเสียชีวิต

ล่าสุดเวลา 14.35 น. วันที่ 6 ก.ย.67 คุณฝน เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดใจกับ 'ข่าวสดออนไลน์' ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนพาสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ หรือคิงโจ และลูกชาย ไปเดินเล่นที่ถนนในซอยแถวๆ บ้าน จากนั้นก็พาคิงโจกลับไปเก็บที่บ้าน ส่วนตนกับลูกชายพากันไปเดินปั่นจักรยานเล่นต่อ

สักพักก็มีหมาพันธุ์ไทยของเพื่อนบ้านหลุดออกมา 2 ตัว จังหวะนั้นหมาทั้ง 2 ตัวไม่ได้มองหน้าตนที่เดินอยู่หน้าลูกเลย มันวิ่งผ่านไปและหยุดจ้องอยู่ที่ลูก ตนจึงรีบวิ่่งกลับไปอุ้มลูก แต่หมาก็ยังไม่ยอมหยุด พยายามจะกระโดดกัดขาลูกที่เอวตนให้ได้ ตนหยิบอาวุธไม่ทันเลยเอามือเปล่าต่อยหมาไป แต่มันก็ไม่สะทกสะท้าน ยังคงวิ่งวนรอบๆ พยายามจะเข้าจากทางด้านหลังอีกรอบ

จังหวะนั้นตนเลยรีบหยิบจักรยานลูกมาเพื่อเหวี่ยงรอบตัวไม่ให้มันเข้าใกล้ และเอาจักรยานทุ่มใส่ตอนมันกระโดดขึ้นมาอีกรอบ หมาก็ถอยหลังไปและกำลังจะพุ่งมาอีกรอบ ตนจึงเริ่มร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าของบ้านได้ยินเลยรีบเดินออกมาดู พอหมาเห็นเจ้าของก็วิ่งหนีเตลิดไปเข้าบ้านคนอื่นอีกที

ตอนนั้นตนทั้งตกใจและกลัวมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนเดินไปแบบมือเปล่าไม่ได้พกอะไรไป แต่ไม่สู้ก็ไม่ได้ ซึ่งปกติตนเรียนรู้มาว่า ถ้าจะโดนหมากัด ต้องห้ามล้ม เพราะมันจะกัดหน้าและคอเราแน่นอน อีกทั้งห้ามวิ่งหนี ห้ามถอยหลัง ต้องเรียกสติไว้ก่อน

จากนั้นเจ้าของหมาก็ทักเข้ามาขอโทษตนและแสดงความรับผิดชอบ จะออกค่าทำเล็บให้จากเล็บตนที่ฉีกตอนป้องกันตัว แต่ตนก็ไม่ได้รับอะไรมาและไม่ได้เอาเรื่องอะไรเขา เพราะไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ขอแค่ให้เขาดูแลหมาให้ดีแค่นั้นพอ

แต่หลังจากมีข่าวหมาอเมริกันบูลลี่กัดเด็ก 18 จนเสียชีวิต ทัวร์ก็มาลงบ้านตนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้หนักมาก มาต่อว่าบ้าง บางคนถึงขั้นแช่งตนก็มี ซึ่งในมุมมองของตน การที่จะเลี้ยงหมา ไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหน หมาจะดุร้ายหรือไม่ อยู่ที่คนเลี้ยงและการเลี้ยงดู สภาพแวดล้อม สังคมที่เขาอยู่ หมาทั่วไปก็จะมีสัญชาตญาณความดุร้ายอยู่ในตัว แม้กระทั่งหมาพันธุ์ไทยก็กัดคนได้เหมือนกัน ตนจึงอยากออกมาแชร์ประสบการณ์ที่บ้านตนเจอ หมาพันธุ์ไหนก็กัดได้เหมือนกัน

บ้านตนเลี้ยงคิงโจแบบไม่ขัง ไม่ล่าม ไม่กักบริเวณ กินนอนอยู่ด้วยกันกับลูกตนตั้งแต่แรกเกิด พยายามแบ่งเวลาไม่ให้เขารู้สึกถูกแย่งความรักหรือถูกละเลยไม่สนใจ อีกทั้งให้เด็กและหมาได้คลุกคลีใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน อีกทั้งยังฝากทิ้งท้ายว่า ถ้าบ้านไหนอยากเลี้ยงเด็กกับหมา ต้องคำนึงถึงเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย และไม่ลืมให้ความรักความใส่ใจกับน้องหมา แค่นี้หมาก็จะไม่ดุแล้ว

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เตือนอุทาหรณ์ แม่ลูกเกือบถูกหมาพันธุ์ไทยขย้ำ ล้อมโดดเข้าใส่ เผยทัวร์ลงหนัก ที่บ้านเลี้ยงอเมริกันบูลลี่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-06T10:39:01Z dg43tfdfdgfd