วิจารณ์สนั่น ร้านกาแฟสงขลา เขียน 18+ ข้างแก้วลูกค้า เหมาะสมไหม?

โซเชียลวิจารณ์สนั่น ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา เขียนข้อความเชิง 18+ เป็นคำผวน ข้างแก้วน้ำให้ลูกค้า แบบนี้เหมาะสมไหม?

ธุรกิจคาเฟ่-ร้านกาแฟกลายเป็นธุรกิจยอดนิยมและมาแรงในปัจจุบัน หลายๆร้านมีแนวทางการตลาดและกลยุทธ์เพื่อเรียกลูกค้าเป็นของตัวเอง บางครั้งก็ได้เสียงตอบรับในเชิงบวก แต่บางครั้งก็โดนตำหนิหากเป็นวิธีการที่ไม่เหมาะสม

เช่นเดียวกับร้านกาแฟแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา ที่โดนชาวเน็ตจวกสนั่น หลังออกมาขอโทษลูกค้าเพราะเขียนคำคมข้างแก้วให้แต่ดันเป็นคำพูดเชิง 18+  โดยเขียนว่า "เธออยู่น่าเม็ดนะ เม็ดยัด"

ซึ่งลูกค้าที่ได้รับไปรู้สึกไม่ดี จึงเขียนข้อความทิ้งไว้ให้ทางร้านว่า "น้ำอร่อยมากค่ะ แต่แก้วแอบแรงไปนะคะ ให้เกียรติลูกค้าหน่อยนะคะ"

ทางร้านจึงโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความขอโทษว่า "ขอกราบอภัยลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการกับทางร้านและอาจจะได้รับ “ข้อความบนแก้ว” ที่ไม่เหมาะสม ทางเราขอโทษเป็นอย่างยิ่ง และไม่มีเจตนาในการว่าร้ายลูกค้าทุกท่านแต่อย่างใด ข้อความบนแก้วทุกใบเป็นการสุ่ม"

เมื่อคลิปกลายเป็นไวรัล ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่มองว่า การขอโทษลูกค้าเป็นสิ่งที่ร้านสมควรทำ แต่การเขียนข้อความทำนองนี้ลงบนแก้วไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ไม่ว่าใครจะได้รับไปก็ตาม

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางร้านก็ได้ลบโพสต์ออกไปจากช่องติ๊กต็อกแล้ว คาดว่านี่จะเป็นอีกบทเรียนสำคัญของผู้ประกอบการและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั้งหลาย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : วิจารณ์สนั่น ร้านกาแฟสงขลา เขียน 18+ ข้างแก้วลูกค้า เหมาะสมไหม?

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-07-26T09:21:16Z dg43tfdfdgfd