พ่อเครียดจนสิ้นใจ ฟาร์มไก่ข่มขู่คุกคาม ช้ำใจรู้ทีหลัง พ่ออดทนมาได้ยังไง ร้องเรียนอึ้งวิธีแก้ปัญหา

พ่อเครียดจนสิ้นใจ ฟาร์มไก่ข่มขู่คุกคาม ช้ำใจรู้ทีหลัง พ่ออดทนมาได้ยังไง ร้องเรียนอึ้งวิธีแก้ปัญหา แถมทั้งฟาร์มตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรถูกต้องเลย ชาวบ้านต้องทนทุกข์ทั้งกลิ่นและเสียง

วันที่ 16 ก.ย.67 สมาชิก TikTok @mamiew345 โพสต์เรื่องความเดือดร้อนจากฟาร์มไก่ แถมยังข่มขู่คุกคามพ่อ จนพ่อเครียดสะสมและมีอาการ ก่อนจะเสียชีวิต โดยระบุว่า "ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ ก็คงจะดีกว่านี้ เพราะว่าพ่อเราเป็นคนอ่อนโยนมาก จึงถูกรังแก นับจากนี้ไม่มีคำว่าไว้หน้าใครแล้วนะ"

เธอเล่าว่า วันนี้อยากจะมาขอความเห็นหรือถ้าใครมีความรู้เรื่องข้อกฎหมายช่วยบอกบุญหน่อย ตอนนี้พ่อเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากความเครียด ก่อนหน้านี้มาเที่ยวหาพ่อประจำ พ่อเป็นคนที่ไม่มีปากเสียงกับใคร ไม่ชอบมีปัญหากับใคร มีคนขายที่จึงมาซื้อไว้ ซึ่งซื้อไว้ปีกว่า สร้างบ้านให้พ่อ ย้อนหลังไป 5-6 เดือน พ่อโทรหาให้เอาคนมาทุบปิดประตูให้หน่อย แล้วย้ายทางออกไปอีกฝั่ง

จึงเกิดความสงสัย พ่อไม่ยอมบอก ทุกครั้งที่มาก็ได้กลิ่นเหม็นตลอด จึงถามพ่อว่ากลิ่นอะไร พ่อก็บอกว่าเขาทำฟาร์มไก่ จนวันที่มาทำประตูปิดให้ ก็เริ่มสงสัยว่าฝั่งตรงข้ามบ้านตะโกนด่าใคร ก็ไม่คิดว่าจะเป็นบ้านเรา จึงเรียกเมียพ่อมาคุย จนทราบว่า ชาวบ้านบางส่วนมีปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากฟาร์มไก่ 2 พันกว่าตัว ก่อนรวมตัวกันไปร้อง อบต. หนึ่งในนั้นก็เป็นเมียของพ่อด้วยเพราะได้รับผลกระทบโดยตรง

พอฝั่งฟาร์มไก่รู้เรื่องก็มีการตะโกนด่าทุกวัน จึงถามพ่อ แต่พ่อก็เอาแต่ร้องไห้ไม่ยอมบอก เลยถามเมียพ่อจนรู้ว่า เขาด่าแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว จึงไปหา นายก อบต.ด้วยตัวเอง ว่าจะหาทางออกยังไง นายก อบต.ก็ทำประชาพิจารณ์ของหมู่บ้าน ฟาร์มไก่ขอเลี้ยง 2 ปีได้มั้ย จะขอทุนคืน ชาวบ้านก็ให้ 1 ปี ถ้าแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นและเสียงไม่ได้ก็ต้องมีการคุยกันใหม่ แต่ปัญหาก็แก้ไม่ได้ และยังคงถูกด่ามาตลอด สุดท้ายโทรหาเจ้าของฟาร์มไก่เพื่อคุยกัน หลังจากนั้นจนพ่อเสียชีวิต เจ้าของฟาร์มก็ต่อเติมขึ้นมาอีก โดยที่ความผิดเก่าก็ยังไม่แก้ไข ทั้งที่การสร้างฟาร์มนี้ไม่ถูกต้อง การขออนุญาตก็ไม่มี การกำจัดกลิ่นก็ไม่มี แหล่งน้ำที่บำบัดน้ำเสียก็ไม่มี น้ำไหลมาตามถนน

นอกจากนี้ยังมาทราบทีหลังว่า ฝั่งฟาร์มไก่ข่มขู่คุกคามอย่างมาก ถึงขั้นบอกว่าจะให้ออกจากบ้านไม่ได้ และยังมีการโพสต์ด่าพ่อของตนในเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งตนและสามีเคยประจันหน้ากับฝั่งฟาร์มไก่ด้วย และถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งเอาอาวุธและรถมาจอดขวางหน้าบ้าน ท้าทายให้ออกไปด้วย ขนาดตำรวจมายังด่าและข่มขู่ไม่หยุด ตำรวจจึงเดินกลับมาบอกว่าให้เราไปแจ้งความ ดูแล้วไม่ปลอดภัยแน่

พอไปแจ้งความและอีกวัน อบต.เอาหน่วยงานมาลง กลายเป็นคนละคน เงียบไม่พูดอะไรเลย ช่วงนั้นที่พ่อเข้าโรงพยาบาล ก็ไปถามว่ามันเป็นยังไง พ่อก็บอกว่าปล่อยไปเหอะ เวลาพ่อถูกด่า ก็ทำเป็นหูทวนลม ไม่อยากมีเรื่องราวใหญ่โตไปอีก นอกจากนี้ยังถูกโพสต์ด่าว่าสมน้ำหน้าแล้วที่พ่อตาย ส่วนวิธีการแก้ปัญหาของฟาร์มไก่ดูแล้วตลกมาก แค่เอาสแลนมาถึงรอบของตน เพื่อป้องกันกลิ่น แต่มันไม่มีประโยชน์

นอกจากนี้เธอยังได้โพสต์คลิป เหตุการณ์ที่ฝั่งฟาร์มไก่ตะโกนด่า เอาอาวุธออกมาข่มขู่ถึงหน้าบ้าน และยังเอารถมาจอดขวางทาง ซึ่งเรื่องนี้เธอบอกว่าไม่ยอมอย่างเด็ดขาด เพราะเมื่อมีหน่วยงานรัฐเข้ามาตรวจสอบแล้วก็พบว่า ฟาร์มไก่แห่งนี้ไม่มีอะไรที่ทำถูกต้องเลย แต่เขาก็ไม่คิดจะแก้ปัญหา กลับท้าทายและสร้างความเดือดร้อนเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พ่อเครียดจนสิ้นใจ ฟาร์มไก่ข่มขู่คุกคาม ช้ำใจรู้ทีหลัง พ่ออดทนมาได้ยังไง ร้องเรียนอึ้งวิธีแก้ปัญหา

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-16T08:42:46Z dg43tfdfdgfd