ปลอดภัยแล้ว! อาสารุดช่วย ตูบขโมยขนมหัวติดกระป๋องนาน 2 วัน

ปลอดภัยแล้ว! อาสารุดช่วย ตูบขโมยขนมหัวติดกระป๋องนาน 2 วัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กันยายน อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจุดประจันตคาม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขหัวติดกระป๋องขนมเป็นเวลานานกว่า 2 วัน หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงลงทำการตรวจสอบและช่วยเหลือโดยจุดที่ได้รับแจ้งอยู่บริเวณบ้านโคกไข่เต่า เขตอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี อาสาสมัครกู้ภัยพบสุนัขเพศผู้สีดำบริเวณหัวติดอยู่ในกระป๋องขนมพลาสติกใส โดยทางอาสาสมัครพยายามที่จะเข้าไปจับแต่สุนัขมีลักษณะตื่นกลัว วิ่งหนีเข้าไปหลบในกองไม้ที่ชาวบ้านตัดไว้ จากนั้นได้วิ่งเตลิดลงไปบริเวณลานดินที่มีน้ำท่วมขัง ทางอาสาจึงได้ตีวงล้อมต้อนให้สุนัขวิ่งออกมาจากบริเวณลานดินดังกล่าว

หลังจากที่วิ่งออกมาที่ถนนทางอาสาจึงใช้รถจักรยานยนต์ขับไปขวางบริเวณด้านหน้า และได้นำตาข่ายเข้าไปจับตัวสุนัขตัวดังกล่าวไว้ได้ หลังจากนั้นทางอาสาพยายามดึงกระป๋องพลาสติกสีใสออกจากหัวสุนัข ซึ่งใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 20 นาทีจนสำเร็จ ส่วนสุนัขหลังจากที่ทางอาสานำขวดพลาสติกออกจากมาได้ ก็วิ่งหนีไปกลางถนนและคาดว่าจะวิ่งกลับบ้านของเจ้าของ โดยไม่ได้กล่าวคำขอบคุณหรือหันมาส่งสายตาให้กับทางอาสาที่ลงไปทำการช่วยเหลือในครั้งนี้แต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายบุญสิน อายุ 56 ปี เจ้าของกระป๋องพลาสติกสีใส กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าวได้มาอยู่กับสุนัขเพศเมียที่บ้านของตนได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว จากนั้นได้มาขโมยขนมที่อยู่ในกระป๋องพลาสติกสีใสไปกินจนหัวเข้าไปติดในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางตนพยายามที่จะเข้าไปช่วยไปจับแล้วแต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน แต่ทางสุนัขวิ่งหนีไม่ให้จับตัว

ด้านนายชัยพร อาษา อายุ 34 อาสาสมัครสว่างบำเพ็ญธรรมสถานกล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อเวลา 11.00 น ของวันที่ 6 กันยายน ว่ามีสุนัขศีรษะติดกระป๋องขนม เบื้องต้นทางชาวบ้านแจ้งว่าสุนัขตัวดังกล่าวหัวติดกระป๋องขนม อดข้าวอดน้ำมาเป็นเวลา 2 วันแล้วโดยมีอาการอิดโรยเล็กน้อย ซึ่งการช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยหลังจากที่ทำการช่วยเหลือเสร็จแล้วทางน้องหมาก็รีบวิ่งเตลิดและคาดว่าน่าจะวิ่งกลับบ้านเพื่อหาอาหารกินแล้ว

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ปลอดภัยแล้ว! อาสารุดช่วย ตูบขโมยขนมหัวติดกระป๋องนาน 2 วัน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-06T10:04:29Z dg43tfdfdgfd