ความงามไร้กาลเวลา! คุณยายวัย 80 ปีประกวด MISS UNIVERSE KOREA 2024

“ความงามไม่จำกัดอายุ” คือข้อความที่เวทีการประกวดสาวงามมิสยูนิเวิร์สเกาหลี 2024 (Miss Universe Korea 2024) ต้องการสื่อสารในปีนี้

พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการปลดข้อจำกัดเรื่องอายุของผู้เข้าประกวด และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อหนึ่งในผู้เข้าประกวดมีอายุ 80 ปี ทำลายสถิติเป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์

สมาคมโรคหัวใจสหรัฐฯ ยกเพลง "Rockstar" ของ "ลิซ่า" เหมาะใช้ในการทำ CPR!

“ลิซ่า” คว้ารางวัล “Best K-Pop” จากเวที MTV VMAs 2024

“ชเว ซุนฮวา” นางแบบชาวเกาลีใต้วัย 80 ปี ได้แสดงให้เหล่าผู้สูงอายุเห็นถึงพลังของการไล่ตามความฝันและใช้ชีวิตในบั้นปลายชีวิตอย่างมีสีสัน สร้างความหวังและชีวิตใหม่ให้กับผู้สูงอายุที่กำลังเพิ่มมากขึ้นในสังคมเกาหลีใต้

ชเวบอกว่า “หลังจากเห็นว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์สไม่มีข้อจำกัดด้านอายุ ฉันจึงบอกว่าฉันจะเข้าร่วมการประกวดนี้ จากนั้นลูกชายของฉันก็พูดว่า ‘แม่ จะไปสุดขนาดนั้นเลยเหรอ โอเค แม่ ถ้าแม่อยากไปก็ได้’ จากนั้นพวกเขาก็บอกว่า ‘แม่ของเราสุดยอดมาก คุณย่าของเราสุดยอดมาก’ ฉันรู้สึกมีความสุขมาก”

ในฐานะแม่และย่าที่กำลังไล่ตามความฝันในการเป็นนางแบบและเพิ่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชเวได้ส่งสารถึงผู้สูงวัยคนอื่น ๆ ด้วยการกระทำของเธอว่า จงทำตามความฝันของคุณ

“ด้วยพรสวรรค์ของคุณ จงไปในที่ที่คุณจะค้นพบความมั่นใจ ออกไปนอกบ้านที่ไหนก็ได้ตามที่คุณต้องการเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม เพื่อให้สังคมผู้สูงอายุสามารถมีส่วนร่วมได้มากขึ้น” ชเวกล่าว

สำหรับใครที่สนใจติดตามผลงานของชเวสามารถไปติดตามอินสตาแกรมของเธอได้ soonhwa01 แล้วจะไปเห็นความเท่และความปังของเธอ

การประกวดมิสยูนิเวิร์สซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์มายาวนานว่าไม่ทันสมัย ในปีนี้ ​​ได้ยกเลิกข้อจำกัดหลายประการทั้งเรื่องอายุ สถานภาพการแต่งงาน และความเป็นแม่

ก่อนหน้านี้ ผู้เข้าประกวดที่อายุมากที่สุดคือ มาริซา เตโย อายุ 71 ซึ่งเข้าร่วมการประกวด Miss Texas USA ที่จัดขึ้นในเท็กซัส สหรัฐฯ เมื่อเดือน มิ.ย.

ปีนี้เป็นปีแรกที่การประกวด Miss Universe ยกเลิกข้อจำกัดเรื่องอายุ และได้เปลี่ยนโฉมเป็นการประกวด โดยไม่เพียงแต่คำนึงถึงความสวยของผู้เข้าประกวดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสติปัญญา วัฒนธรรม ศักดิ์ศรี และบทบาททางสังคมด้วย

ดังนั้น มิสยูนิเวิร์สเกาหลีจึงได้ยกเลิกข้อจำกัดเรื่องอายุและรับใบสมัครจากกลุ่มอายุต่าง ๆ ส่งผลให้มีผู้เข้าร่วมจากกลุ่มอายุต่าง ๆ มากมาย และคณะกรรมการจัดงานได้อธิบายว่า การประกวดครั้งนี้จะเป็นเทศกาลที่ส่งเสริมความงามที่เป็นตัวแทนของเกาหลี

คณะกรรมการจัดงานกล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้จะไม่เพียงแต่ยกเลิกข้อจำกัดด้านอายุในการเข้าร่วมเท่านั้น แต่ยังจะยกเลิกข้อจำกัดด้านส่วนสูงและน้ำหนักด้วย ทำให้ผู้หญิงที่มีความหลากหลายมากขึ้นมีโอกาสแสดงออกถึงตัวเอง”

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการจัดงานกล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เริ่มต้นในปีนี้แสดงให้เห็นว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สกำลังก้าวไปในทิศทางที่หลากหลายและครอบคลุมคนทุกกลุ่มมากขึ้น โดยไปไกลกว่ามาตรฐานความงามแบบเดิม ... เราคาดหวังว่าการประกวดครั้งนี้จะยังคงได้รับความสนใจจากทั่วโลก”

การประกวดรอบสุดท้ายมิสยูนิเวิร์สเกาหลี 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ก.ย. โดยผู้สมัคร 32 คนจากผู้สมัครกว่า 100 คนจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและแข่งขันกันอย่างดุเดือด

ส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 ปีนี้จะจัดขึ้นที่เม็กซิโก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 โดยการประกวดจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย. 2024

เรียบเรียงจาก Bastille Post / ETN News

2024-09-17T09:41:41Z dg43tfdfdgfd