กราฟิกดีไซเนอร์สาวผันตัว ปลูกดอกไม้กินได้ส่งตามคาเฟ่ ชูรายได้งาม โอกาสสดใส

กราฟิกดีไซเนอร์สาวผันตัวทำธุรกิจออนไลน์ ใช้บ้านพักที่นครสวรรค์ ปลูกดอกไม้กินได้ 32 สายพันธุ์ส่งขายตามคาเฟ่ เผยเป็นอาชีพใหม่รายได้งาม โอกาสในตลาดยังสดใส พร้อมเตรียมขยายฐานผลิตรับกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครสวรรค์ ช่วงนี้มีเกษตรกรหน้าใหม่ เป็นอดีตกราฟิกดีไซน์สาว ชื่อนางสาวเมชญา นาควิสุทธิ์ อายุ 40 ปี ใช้พื้นที่บ้านพักที่ว่างปลูกดอกไม้ที่กินได้กว่า 32 สายพันธุ์ ตัดส่งขายตามร้านอาหาร ร้านเบเกอรี และคาเฟ่ ตามใบสั่งเป็นประจำทุกเช้าทำให้แต่ละวันมีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวมานานแล้วกว่า 4 เดือน

นางสาวเมชญา กล่าวว่า เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพเป็นนักออกแบบกราฟิก ส่วนแฟนทำงานด้านไอที แต่ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้งานและรายได้ลดลงจึงเกิดความเครียด เลยใช้เวลาและพื้นที่บริเวณบ้านปลูกดอกไม้ไว้ดูเล่น เป็นงานอดิเรก และถ่ายรูปสวยๆ ลงในเฟซบุ๊ก จากนั้นต่อยอดเป็นการขายดอกไม้ หลังมีคนทักหลังไมค์มาหาเพื่อขอซื้อดอกไม้มาปลูกบ้าง ในกลุ่มและเพจในนครสวรรค์ เนื่องจากดอกไม้ที่ตนปลูกนั้นสามารถนำมารับประทานได้จนกระทั่งมีร้านอาหารเริ่มสนใจและสั่งซื้อ ทำให้ตนเองมีแนวคิดว่าการปลูกดอกไม้เล่นๆ ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อีกทาง

เจ้าของสวนดอกไม้กินได้ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นมาตนเองได้ใช้พื้นที่ในบริเวณบ้านเพียงไม่กี่ตารางเมตร ซื้อเมล็ดพันธุ์และปลูกเพิ่มมากขึ้น  จนในขณะนี้ได้มียอดสั่งซื้อถึงวันละ 3 ถึง 15 ถาด โดยแต่ละถาดตนเองจะบรรจุดอกไม้ จำนวน 90 ดอก จำหน่ายถาดละ 100 บาทพร้อมตระเวนออกส่งตามร้านค้าที่สั่งไว้ ในขณะเดียวกันตนเองก็จะจำหน่ายปุ๋ยมูลไส้เดือน น้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภาพ และเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ที่ปลูกขายในเพจของตนเองที่สร้างไว้ ทำให้ในขณะนี้มีรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งตอนแรกไม่เคยคิดว่าการปลูกดอกไม้เล็กๆ ในบริเวณบ้านเพื่อผ่อนคลายอารมณ์จะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่แพ้การทำงานประจำ

นางสาวเมชญา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ตนเองและแฟนจะรับงานออกแบบกราฟิกให้กับลูกค้าประจำเท่านั้น และใช้เวลาที่เหลือมาช่วยกันปลูกดอกไม้กินได้ตัดส่งขาย ซึ่งได้รับความสนใจจากร้านค้าในจังหวัดนครสวรรค์สั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยร้านค้าต่างบอกว่าก่อนหน้านี้ต้องสั่งซื้อดอกไม้สวยๆ จากเชียงใหม่ซึ่งมีระยะทางไกล การขนส่งและสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้ดอกไม้ที่สั่งมาเสียหายกว่าครึ่ง จึงหันมาเลือกซื้อดอกไม้กินได้ในเพจของตนเองแทน ทางสวนจึงมีแนวคิดปรับปรุงและหาดอกไม้สายพันธุ์ที่ปลูกแล้วสามารถอยู่กับสภาพอากาศที่ร้อนแบบจังหวัดนครสวรรค์ได้ ทำให้วันนี้ปลูกดอกไม้กินได้ไว้ตัดดอกขายจำนวน 32 สายพันธุ์

"ล่าสุดได้เตรียมวางแผนขยายตลาดและพื้นที่การปลูกเนื่องจากมีผู้สนใจติดต่อมาในเพจและสนใจสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์ไปปลูกต่อกันเป็นจำนวนมาก สำหรับดอกไม้ที่กินได้และปลูกในบริเวณบ้านทั้ง 32 ชนิดนั้นตัวอย่างเช่น ดอกพวงชมพู ดอกเดซี่เหลืองสะวันนา ดอกผีเสื้อ  ดอกมากาเร็ตม่วง ดอกกระดุมเงิน ดอกแววมยุรา ดอกเดซี่ญี่ปุ่น ดอกเบญจมาศ ดอกลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่" เจ้าของสวนดอกไม้กินได้ กล่าว 

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อหรืออยากได้เมล็ดพันธุ์ไปเพาะปลูกสามารถติดต่อและสอบถามเข้ามาได้ยังเพจ บันทึกรักของเมชญา Flawless by may ดอกไม้กินได้ หรือติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ 08 9354 4562  ซึ่งพร้อมที่จะสอนและให้คำแนะนำกับทุกๆ ท่านอย่างเป็นกันเอง.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กราฟิกดีไซเนอร์สาวผันตัว ปลูกดอกไม้กินได้ส่งตามคาเฟ่ ชูรายได้งาม โอกาสสดใส

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

- Website : www.thairath.co.th

- LINE Official : Thairath

2024-07-25T13:23:00Z dg43tfdfdgfd