คนไทยกินกาแฟปีละ 340 แก้ว ชอบกินกาแฟเย็น 47% ‘เนสกาแฟ’ ส่งสินค้าใหม่เขย่าตลาด

คนไทยกินกาแฟปีละ 340 แก้ว ชอบกินกาแฟเย็น 47% ‘เนสกาแฟ’ ส่งสินค้าใหม่เขย่าตลาด

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดกาแฟสำเร็จรูปและพร้อมดื่มอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท โดยเนสกาแฟมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% และยังเป็นผู้นำตลาด ส่วนในปี 2567 จะยังเติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ 5% เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยยังนิยมดื่มกาแฟ แม้ปัจจุบันจะมีการรับประทานกาแฟนอกบ้าน ตามร้านคาเฟ่มากขึ้น จากสถิติอยู่ที่ 340 แก้วต่อคนต่อปีหรือเฉลี่ย 1 แก้วต่อคนหรือ 250 แก้วต่อวินาที นอกจากนี้ยังพบว่านิยมดื่มกาแฟเย็นถึง 47%

นายโจโจ้กล่าวว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสื่อสารการตลาดและโฆษณาแบรนด์สินค้าในปีนี้ใช้งบ 620 ล้านบาท และครึ่งปีหลังจะเดินหน้าธุรกิจผ่านกลยุทธ์ N-E-S เน้น 3 ด้านหลัก คือ 1.ออกแคมเปญ 2.ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ทั้งการบริโภคในบ้านและนอกบ้าน เช่น กาแฟเย็น จากก่อนหน้านี้เนสกาแฟได้เปิดตัวกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มระดับพรีเมียม เนสกาแฟ โกลด์ อเมริกาโน่ และลาเต้ รวมทั้งเนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม ฮันนีเลมอน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และ 3.สร้างความยั่งยืนผ่านการเกษตรเชิงฟื้นฟูภายใต้โครงการเนสกาแฟแพลน 2030 เพื่อช่วยภาคเกษตรพรัอมรับมือกับภาวะโลกร้อนที่ส่งผลต่อการผลิตเมล็ดกาแฟ

“ตลาดกาแฟในประเทศไทยยังเติบโต แต่ผลผลิตเมล็ดกาแฟกลับเผชิญความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการหันไปปลูกพืชเศรษฐกิจอื่นๆ ส่งผลให้มีความต้องการนำเข้าเมล็ดกาแฟเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ผลผลิตเมล็ดกาแฟในระดับโลกก็มีปริมาณลดลง โดยมีการคาดการณ์ผลผลิตเมล็ดกาแฟทั่วโลกอาจลดลงถึง 50% ภายในปี 2593 เราจึงต้องเดินหน้าการขับเคลื่อนการเกษตรเชิงฟื้นฟูมากขึ้น รวมถึงเป็นการไปสู่เป้าการลดคาร์บอนในปี 2050” นายโจโจ้กล่าว

นายโจโจ้กล่าวว่า ยอมรับว่าผลกระทบจากภาวะโลกร้อนและผลผลิตที่น้อยลงมีผลต่อต้นทุนสูงขึ้น ซึ่งทุกแบรนด์ก็ได้รับผลกระทบใกล้เคียงกัน โดยบริษัทพยายามทำดีที่สุด โดยปรับการบริหารจัดการเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในโรงงาน อย่างไรก็ตามแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อในปัจจุบัน ในส่วน่ของบริษัทยังเติบโตและยังแฮปปี้ และสินค้าจำหน่ายในตลาด ยังเป็นราคาที่เข้าถึงได้และผู้บริโภคหาซื้อได้ง่าย ไม่ได้มีราคาแพง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : คนไทยกินกาแฟปีละ 340 แก้ว ชอบกินกาแฟเย็น 47% ‘เนสกาแฟ’ ส่งสินค้าใหม่เขย่าตลาด

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-07-25T14:24:21Z dg43tfdfdgfd